มหาเศรษฐีวัยรุ่นในโลกโฆษณาออนไลน์ ชาฮัล

       



มหาเศรษฐี1,000ล้าน แห่ง โลกออนไลน์ กูร์บักช์ ซิงห์ ชาฮัล



     วันนี้ผมมี บุคคลที่.. ประสบความสำเร็จ….. ในธุรกิจ…. อินเตอร์เน็ต และ เป็นคนหนุ่ม รุ่นใหม่ ที่ใช้ความชอบ มา พัฒนาให้เป็นธุรกิจ มีมูลค่านับ ร้อยล้านเหรียญ  เรามาดูกัน ว่า เด็ก หนุ่ม ชาวอินเดีย สัญชาติ อเมริกาคนนี้ เขาทำได้ อย่างไร  …..

         นักธุรกิจ หนุ่ม ผู้มีนาม ว่า…. กูร์บักช์ ซิงห์ ชาฮัล  ผู้ก่อตั่งบริษัทรับทำโฆษณาออนไลน์ชื่อดัง…..ClickAgents.com….ใน วัย เพียง 29 ปีเท่านั้น……
  


         ในวัย 16 ปี ...ชาฮัล ...ได้ตัดสินใจ พักการเรียน และ เริ่มต้น .....ทำธุรกิจของตัวเอง ......โดย การทำธุรกิจ .....ออนไลน์ ครั้งแรกนั้น เขาได้ ......เปิดเว็บ ไซต์ .... ขึ้นมาเว็บไชต์ หนึ่ง ชึ่ง เป็น เว็บไซต์ ด้าน การให้บริการโฆษณา ออนไลน์ ชึ่งเว็บ ไชต์ ดังกล่าวที่เขา ได้เปิดตัวขึ้น ก้อประสบความสำเร็จ ในเวลาอัน รวดเร็ว ภายใน 2 ปี ในขนาดที่เขามี อายุ ได้ เพียง แค่ 18 ปี ย้ำนะครับ 18ปี!!!!.....  บริษัทยักษ์ใหญ่ด้านการตลาดออนไลน์ ในชื่อ ValueClick.com ได้ติดต่อขอชื่อ กิจการ ClickAgents.com ของ ชาฮัล โดยให้มูลค่ามากถึง 40 ล้านเหรียญสหรัฐ ( เท่ากับ 1,200 ล้านบาทเท่า!!!!!) ใน วัย เพียงแค่ 18 ปี เขาก้อกลายเป็น เศรษฐี 1,000 ล้าน ไป แล้ว 

     และ หลังจาก ชาฮัล ขายกิจการ ของตัว เองให้ แวลูคลิก เพียง 3 ปี  เขาได้ เปิด ตัว บริษัท โฆษณา ออนไลน์ แห่งใหม่ ชื่อ บลูลิเธียม ( BlueLithium) เขา ได้ พัฒนา เว็บไชต์ ดังกล่าวให้มี ประสิทธิภาพ และ เข้าถึงข้อมูลเชิงลึกมากกว่าเดิม โดยการเพิ่มกลยุทธ์ในเชิงรุกด้วยการติดตามพฤติกรรมการเข้าใช้เว็บไชต์ของผู้ใช้อินเตอร์เน็ตเป็นรายบุคคล ได้ด้วย นับได้ว่าเป็นการ บุกเบิก กลยุทธ์ ธุรกิจโฆษณาออนไลน์ ที่ ฉีก ไปจาก เดิม ด้วยการ พัฒนา เว็บ ไชต์ ได้ ตอบ สนอง ความต้องการของ ผู้ ใช้  ทำ ให้ ผู้ ใช้งาน ได้ รับประสิทธิ ภาพ อย่างสูงสุด นี้ เอง จึงทำให้ บริษัท ยักษ์ใหญ่ของโลก อย่าง ยาฮู (yahoo.com) ไม่รอช้าติดต่อของซื้อ บลูลิเธียม ( Bluelithium.com) ใน ราคา สูงถึง 30 ล้าน เหรียญสหรัฐ ( ประมาณ 900 ล้าน บาท)  

    หลัง จาก ได้ ขายกิจการ บลูลิเธียม ให้กับ ยาฮู  ชาฮัล ยังคงทุ่มเท ต่อยอด พัฒนา เทคนิคใหม่ๆในโฆษณาออนไลน์ออกมาเรื่อยๆ จนกระทั่ง ช่วงเดือน กันยายน ปี 2009 ชาฮัล ได้ เปิด บริษัทโฆษณาออนไลน์ อีกครั่ง นึ่ง ชึ่ง เป็น กิจการ แห่งที่ 3 ของเขาแล้ว และ บริษัทใหม่ที่เขา เปิด ขึ้นใน ครั้งนี้ มี นามว่า gWallet  (จีวอลเล็ต) ชึ่งในการ เปิด ตัวครั้ง นี้ ชาฮัล ได้รับการจับตามอง จาก นักลงทุนอย่างมากมาย ชึ่งมาจาก ผลงานที่ เขา ได้ ทำ ผ่านมา และ ใน เวลาเพียงแค่ 3 เดือน เท่านั้น หลังจาก gWallet ให้ บริการ บริษัทแห่งใหม่ของเขาที่เพิ่ง เปิดขึ้น ก้อได้รับการตีมูลค่าสูงถึง 12.5 ล้านเหรียญสหรัฐ เมื่อ ดู จากการ เปิด ตัว เพียง 3 เดือนเท่านั้น มูลค่าของ บริษัท เขาก้อ พุ่งสูงมาก สำหรับ บริษัท ที่ เริ่ม ก่อตั่งใหม่   หลัง จากนั้น ไม่ นาน ชาฮัล ได้มีการ ปรับเปลี่ยน ชื่อ บริษัทใหม่ โดยใช้ชื่อ ใหม่ว่า เรเดียมวัน ( RadiumOne ) พร้อมทั่งได้ ปรับปรุง เว็บไชต์ให้มีความหลากหลายมากขึ้น ลูกค้า และ  ผู้ชม สามารถ แลก เปลี่ยน และมีความเข้าใจใน ใน รายละ เอียด ของสินค้า และ ประสิทธิภาพ ของ โฆษณา มาก ขึ้น  ซึ่ง สิ่ง ดัง กล่าวนี้ เอง ทำ ให้ มูลค่า บริษัท โฆษณาออนไลน์ ของ ชาฮัล มีมูลค่าสูงอย่างมหาศาล โดยมูลค่าจากการตีราคากว่า 100 ล้านเหรียญสหรัฐ   กลายเป็น เศรษฐี วัยรุ่นระดับโลก ด้วย วิสัยทัศ อันกว้างไกล และ การ ไม่ รอ ที่ จะ ทำตามความ ฝันที่ตัว เอง ตั่งใจ ทำให้ เขา กลาย เป็น ผู้ ประสบความสำเร็จ มี ชื่อ เสียงระดับโลก ตั่งแต่ อายุ ยัง น้อย 

    ชาฮัล ถือ เป็น แบบ อย่าง ของ คนรุ่น ใหม่ ที่ กล้า คิด กล้า ทำ กล้า เดิน ตาม ฝัน ด้วย ความทุมเท่ และ เผ้า ศึกษา อย่าง จิรงจัง ทำให้ เขา ประสบความสำเร็จอย่างมากมาย และ โลก ของ อินเตอร์เน็ต ยังมี ที่ว่าง ให้ คนที่ ทุ่มเท กล้าคิด กล้าฝัน และ ลง มือ ทำ ไป คว้า ชื่อเสียง เงินทอง และ ความ สำเร็จ อยู่ เสมอ ดัง เช่น …..ชาฮัล…  





กลับสู่หน้าหลัก








คำค้นหา


ไม่มีความคิดเห็น: