สุดยอด บล็อกเกอร์ วัยรุ่น ดาวรุ่งของเอเชีย และ ของโลก 1-10

     
บล็อกเกอร์วัยรุ่น





       ต้องยอม รับ ครับว่า เมื่อ เปรียบเทียบ 5-10 ปีที ก่อนหน้านี้ การสร้าง เว็บ บล็อก มีความนิยม น้อยมาก ทั่งในไทย และ ประเทศ อื่นๆ ในเอเชีย ส่วนใหญ่ จะ เป็นทางฝัง อเมริกา และ ยุโรบ ด้วย เทคโนโลยี ที่ อเมริกา และ ระบบ อินเตอร์เน็ต ดีกว่า เหล่า ประเทศ ใน เอเชีย อยู่มาก และ สิ่งแวดล้อม ของเขาก้อ จะ อยู่ กับ เทคโนโลยี เหล่านี้มาตลอด มี วิวัฒนาการ ในการสร้าง สรรค์ และ หารายได้ หลากหลายช่อง ทาง เริ่มแรกเดิมที ไม่ว่าจะเป็น คนทำ บล็อก ในประเทศไทย หรื่อ ประเทศ ในเอเชีย เริ่มมีการ เผยแพร่ เข้ามา ก็ จะเป็น เหล่านักเรียน ที่ไปศึกษา ในต่างประเทศ ได้มีโอกาศ ไป เห็น การสร้างบล็อก สำหรับ เป็นพื้นที่ ในการ เผยแพร่ ข้อมูล และ ถ่ายทอดความรู้ ไปยังบุคคลอื่น ๆ จึงได้มีการเริ่มสร้าง บล็อก  สำหรับคนไทย ให้ ได้เขียน และ เป็น แหล่งแลกเปลี่ยน ความรู้ จน พัฒนา ไปสู่การ ทำเงินออนไลน์ หลากหลาย วิธี เฉกเช่น ประเทศ อื่นๆในเอเชีย ก้อคงมีลักษณะคล้ายกัน  







          ชึ่งปัจจุบันนี้ ประเทศไทย และ ประเทศ อื่นๆ ในเอเชีย เศรษฐกิจ ดี ขึ้น รายได้ต่อหัวประชากร หลายๆประเทศในเอเชีย ขยับสูงขึ้น กว่าเดิมมากขึ้น การเข้าถึง อินเตอร์เน็ต ข้อมูลข่าวสาร มากกว่าเดิมหลายเท่าตัว จริงเป็น แรงเคลื่อน สำคัญ ในการ ก่อเกิด บล็อกเกอร์ หน้าใหม่ เกิดขึ้น เป็นจำ นวนมาก และ ส่วนใหญ่ ก้อ เป็น เด็กวัยรุ่น อายุน้อยๆ ตั่งแต่ 21-14 ปี ก้อเริ่มมีการ สร้างเว็บบล็อก เป็นของตัวเอง แล้ว ชึ่งหลายๆคน ก็ ประสบความสำเร็จ อย่างรวดเร็ว และ น่า อัศจรรย์ เป็นอย่างยิ่ง บางคนมีอายุ แค่ 16 ปี แต่ สามารถสร้าง บล็อก เว็บ ที่ มีผู้ติดตามอ่าน วันละเป็นแสน user สร้างรายได้ให้ เด็กอายุ 16 ปี เดือนละไม่ต่ำกว่า 3-4 แสน บาท เลย ชึ่งรายได้ ขนาดนี้เทียบเท่า รายได้ต่อเดือนของเหล่า ผู้บริหารบริษัท เลยที่เดี่ยว คุณต้องใช้เวลากี่ปี ในการสร้างรายได้ ขนาดนี้ แล้วอายุเท่าไหร่ ถึงจะมีโอกาศ ก้าวไปเป็น ผู้บริหาร บริษัท แต่ เด็กเหล่านี้ ใช้เวลา หลังช่วงเรียน และ วัน หยุด ในการ อับเดท ข่าวสาร เว็บบล็อกของเขา และใช้เวลา 1-2 ปี เขาก้อสมารถทำเงิน ได้ขนาดนี้แล้ว แล้วหลังจากนี้ไป อีก 5-10 เขาจะมีรายได้อยู่ที่เท่าไหร่ มูลค่า เว็บบล็อกเขาจะไปเตะ อยู่ที่กี่ร้อย กี่พันล้านบาท   





      นี้คือ อนาคต และจะ เป็น การทำมาหา กินของคน ยุคเรา และ รุ่นลูกเรา เมื่อข้อมูล ข่าวสาร มีค่ามากกว่าทอง การแข่งขันกัน ที่ไม่ใช้การตัด ราคา การจ่ายใต้โต้ะ การฆ่าฟันกัน เพื่อ แย่ง ทรัพย์กร  การทำลายสิ่ง แวดล้อม แต่ เป็นการ แข่งขัน กัน ในด้าน ความรู้ ข้อมูล ข่าวสาร ใคร ให้ สิ่งที่เป็น ประโยชน์ แก่ ผู้ บริโภค มากกว่า คนนั้น คือผู้ ชนะ ในสงคราม การค้า ยุค ดิจิตอล นี้ คือ ความจริง ที่จะมาถึง คุณมีความรู้ แค่ ไหน กับสิ่ง เหล่านี้ หลากจะอยู่ รอดในยุค นี้ และ ต่อไป เริ่มอ่าน และ ศึกษา ก่อนที่จะตก ขบวนรถไฟ แห่ง อนาคต  






       ต้องยอมรับ ครับ ว่า เว็บบล็อก ที่เป็นภาษาไทย ณ ปัจจุบัน มีมากมาย พอสมควร มีให้เลือก อ่านทุกแนว ไม่ว่า บันเทิง กีฬา ท่องเที่ยว หุ้น การเงิน ข่าว การทำเงิน ออนไลน์ มี หน้าใหม่ หน้าเก่า เกิดขึ้นมากครับ มีการสร้าง เนื่้อ หาที่ให้ ความรู้ แก่ผู้ อ่าน  แข้งขันกัน ในด้าน content ให้ผู้อ่าน ผู้ใช้มี ประโยชน์ สูงสุด แต่ ต้อง ยอมรับครับ ว่า เว็บบล็อก ของ คนไทย ที่เป็นเนื้อหา ภาษา อังกฤษ ยังมีให้เห็น น้อยมาก บล็อกเกอร์ ชาวไทย ที่ ชาวต่างชาติ ยอมรับ และ ติดตาม เมื่อเปรียบ เที่ยบ กับ เพื่อนบ้าน เช่น ฟิลิปปิน สิงคโปร และ อินเดีย แล้ว เรายังห่างใกล้ อยู่พอ สมควร    






     โดย เฉพาะ ชาว อินเดีย นั้น บล็อกเกอร์ ที่ทำเงิน และ เป็นคนรุ่นใหม่ ที่มี คนติดตาม จากทั่วโลก นั้นมีอยู่ เยอะมากครับ จะเป็น รอง ก้อ แค่ อเมริกา เท่านั้น ด้วยความ ได้เปรียบ ในด้าน ภาษา (อินเดียเป็นเมืองขึ้น ของอังกฤษ มาก่อน)  และ อินเดียยังได้ ชื่อ ว่าเป็น ประเทศที่ผลิต บุคคลกร ด้านคอมพิวเตอร์ และ ไอที่ เป็น เบอร์ต้นๆของโลก จนได้รับ ฉายา ว่า silicon valley แห่งเอเชีย เลยที่เดียว และ บริษัท ไอที ระดับโลก หลายๆ บริษัท ไม่ว่าจะเป็น Google Aple Microsoft  และ หลากหลาย บริษัท จะมี วิศวกรคอมพิวเตอร์ จนถึง เป็น ผู้บริหารบริษัท เลยที่เดียว จึงไม่แปลก ครับ ที่ เด็กหนุ่ม จากประเทศ นี้จะสนใจ และ ให้ความสำคัญ กับช่องทาง การสร้าง เว็บบล็อก เพื่อ ถ่ายทอด ความรู้ และ เป็น แหล่ง สร้างรายได้ ให้กับตัวเอง    




ซิลิคอน วัลเลย์ แห่ง อินเดีย เมือง บังการอ




      

      เช่นเดียวกับ ฟิลิปปิน และ สิงคโปร ด้วยเคย ตกเป็นเมืองขึ้น ของอังกฤษ (สิงคโปร)  ฟิลิปปิน (สเปน,อเมริกา) จึงทำให้ได้เปรียบ ในด้านภาษา อังกฤษ จึงทำให้ การถ่ายทอด ความรู้ มี ความสะดวก และ เข้าถึง ผู้ อ่านทั่วโลก  เว็บบล็อก มีผู้ติดตามในวงกว้าง ตลาด และ ช่องทาง การทำเงิน จึงใหญ่ กว่า การทำเว็บบล็อก ที่ เป็นเนื้อหา ภาษาไทย ชึ่งมีผู้เข้าถึง อินเตอร์เน็ต ประมาณ 24-25 ล้านคน ในขนาดที่ เว็บบล็อก ที่เป็นเนื้อหาภาษา อังกฤษ มีโอกาศ เข้าถึง ผู้อ่านผู้ใช้ อินเตอรณืเน็ต ถึง 1,000 ล้านคน เลยที่เดียว ขนาดตลาด จึงมีความ แตกต่างกันมาก โอกาศ ที่จะประสบความสำเร็จ ก้อมีสูงกว่า   


tutorial9.net





อันดับ 1 

         วันนี้ผมจึงอยากแนะนำ บล็อกเกอร์ ดาวรุ่งวัยรุ่น ที่น่าจับตามอง เป็นอย่างมาก เขาติด 1 ใน 30 บล็อกเกอร์ วันรุ่น ที่มีผู้ติดตาม และ สร้างรายได้ จำนวนมาก ของโลก เขาถูกจัดให้เป็น อับดับ 3 ของโลก และ ลำดับ 1 ของเอเชีย ในวัยเพียง 24 ปี เท่านั้น เขามีชื่อว่า Syed Moiz Balkhi   เป็นชาว ปากีสถาน และกำลัง ศึกษา 

ที่ University of Florida สหรัฐอเมริกา    Syed เริ่มสร้าง เว็บ

บล็อกของเขาเมื่อปี 2009 เว็บบล็อกมีชื่อว่า  Tutorial9.net เป็นเว็บ

บล็อกที่ให้ความรู้ เกี่ยวกับการสร้างเว็บบล็อก บน Wordpress 

(Wordpress คือ เว็บที่ให้ บริการ บล็อกฟรีแก่คนทั่วไป) โดยเนื่อหา 

จะเป็นวิธีการ สร้าง ปรับเปลี่ยน แก้ไข  blog ใน Wordpress และ 

ข่าวสาร เกี่ยวกับ เทคโนโลยี ที่เกี่ยวของกับ อินเตอร์เน็ต ต่างๆ ด้วย

เนื้อ หาที่เป็นประโยชน์ แก่ผู้อ่าน และ มีความเข้าใจ และ เชี่ยวชาญ 

จึงทำให้เป็นที่ ติดตาม ของผู้อ่าน   ด้วยคุณภาพของเว็บบล็อก และ 

จำนวนผู้อ่านจำนวนมากจึงเป็น ที่มาของรายได้ ต่อเดือน หลายล้าน

บาท  ชึ่ง เด็กหนุ่ม ยังคง พัฒนา และ ต่อ ยอด ความรู้ และ ช่อง

ทางการสร้างรายได้ และ สร้างงาน ให้ผู้ใช้ผู้อ่านได้ประโยชน์ ให้มา

ที่สุด เดี่ยว เรามาอับเดท ข่าวสารโปรเจก ใหม่ของเขากันได้ที่นี้นะ

ครับ  


Syed Balkhi





      ขอฝาก สำหรับ บล็อกเกอร์ ชาวไทย นะครับ ทั่งน้องใหม่ที่กำลัง

เข้ามา และ เจ้าเก่า ลอง ปรับเปลี่ยน มาทำเว็บบล็อก เป็น ภาษา 

อังกฤษ กันบ้าง จะได้เพิ่มช่องทางการสร้างรายได้ และ คนไทยจะ

ได้ มีที่ยืน ในเวทีโลกกับเขาบ้าง เริ่มตั่งแต่วันนี้ครับ หากไม่มีความรู้ 

ภาษาอังกฤษ จ้างเขียนก้อได้ ครับ โดยเรา อาจจะเป็นคนเขียน เป็น

ภาษา ไทย แล้วจ้างเขา แปล เป็น ภาษา อังกฤษ ก็ ทำได้เหมือนกัน 

สำหรับคนที่มีความรู้ ด้านภาษา อังกฤษ อยู่แล้ว ก็ สามารถ เริ่ม

ศึกษา อ่านข่าวเว็บบล็อก ต่างประเทศ ครับ เพื่อ จะได้ แนวทางใน

การ สร้างเว็บบล็อก ของตนเอง  




พรุ่งนี้เรามาติดตาม อันดับ บล็อกเกอร์รุ่นใหม่ ของเอเชีย ในลำดับ 2-5 กันนะครับ...............




บทความโดย นาย พยูน comupdate 

contact : veera.deenu@gmail.com 

Avertising : veera.deenu@gmail.com 

                   Line iD :  teetuch.d 
                   







Taq : 



ไม่มีความคิดเห็น: