กลยุทธ์เจาะลูกค้ารายตัว ด้วยเทคโนโลยีออนไลน์

กลยุทธ์เจาะลูกค้ารายตัว

     จากการวิจัยพบว่า 42% ลูกค้านิยมตอบกลับข้อมูลแบบออนไลน์  ทำให้นักการตลาดออนไลน์ได้มีการศึกษา และพบว่า ควรมีการส่งข้อมูลไปให้ลูกค้าแบบ เจาะจง ไม่ใช้เพียงแค่ส่งข้อความพื้นๆทั่วไป จากผลที่ได้จากการศึกษา ดังกล่าว  

      บริษัท MindFirelnc ได้สร้าง URL เฉพาะให้กับลูกค้าแต่ละคนที่ได้ส่งข้อมูลให้ LookWho’sClicking เป็นแคมเปญที่ บริษัทได้ใช้ซอฟต์แวร์แบบ Dynamic Page เพื่อจัดทำ URL ให้ลูกค้าเฉพาะคน 



     ตัวอย่าง เช่น teetuchatcomupdate.com ชึ่ง  URL นี้ส่งให้ คุณ teetuch โดยเฉพาะ เมื่อลูกค้าคลิกเข้าไปในเว็บไซต์ดังกล่าว แล้ว จะมีการเชื้อเชิญลูกค้าราวกับเป็นลูกค้าระดับวีไอพี ลูกค้าสามารถออกแบบตามใจชอบ และ เมื่อลูกค้าได้ทำกิจกรรมใดๆ ก็ตามในเว็บไซต์แล้ว เทคโนโลยีจะสามารถเก็บข้อมูลต่างๆที่เราทำไว้ได้หมด เพื่อรวบรวม และ ประมวลผล และ ปรับแต่งให้เข้า กับ ลูกค้าคนนั้นๆ เทคโนโลยี ดังกล่าว  บริษัท ยักษ์ใหญ่ของโลก ได้นำไป ปรับใช้ เพื่อ ตอบสนองลูกค้าของตน ได้แม่นยำที่สุด ส่งผล ต่อ ยอดขายที่เพิ่มสูงขึ้น จาก การส่งสินค้า และ บริการที่ลูกค้าสนใจ ชึ่งขอมูลต่างๆ นั้น ก้อได้มาจาก การเก็บข้อมูล ของระบบ ของเว็บไซต์  

    การตลาดในปัจจุบันมีการแข่งขันที่รุนแรง สินค้าใด มีข้อมูล ลูกค้าที่ครบถ้วนกว่า ย่อมมีชัยไปกว่า ครึ่งแล้ว  เทคโนโลยี หากปรับใช้ให้เหมาะสม จะเป็นเครื่องมือที่ ทรงอิทธิพล ที่สุดสำหรับการตลาดยุคใหม่ 






สนับสนุนข่าวโดย 


 

คำค้นหา : 

กลยุท

ไม่มีความคิดเห็น: