เปลี่ยนปัญหาในชีวิต ให้เป็นธุรกิจ 1,000 ล้าน

 
ดร็อปบ็อกซ์  comupdate.blogspot.com




     ในการใช้ ชีวิต ประจำวันของเรา แต่ ละ วัน ล้วน เจอ กับ ปัญหา นานา ประการ แต่ ทุก ปัญหา หาก เรา ใช้สติ และ ค่อยๆ คิดหา วิธี แก้ ไข อย่างไร ก้อ ย่อม เจอ กับ ทางออก ไม่ทางใด ก้อ ทาง หนึ่ง ดี ไม่ ดี วิธีการ ทีเรา ใช้แก้ ปัญหา นั้น สามารถ นำมาทำ เงินให้ งอกเงย ได้


     เฉก เช่น ผู้ ก่อ ตั่ง drop box เว็บไซต์ ชื่อดัง และ ช่วยให้การทำงาน ของท่าน ง่ายขึ้น Drop box เป็นเว็บไซต์ สำหรับ ใช้ เก็บข้อมูล ออนไลน์ โดย ท่าน สามารถ โหลด ข้อมูล ไม่ว่า จะเป็น ไฟล์ หรื่อ รูปภาพ เอกสาร ไฟล์โปรแกรม ต่างๆ โดยท่านสามารถ ดู ข้อมูล แก้ไข งาน ได้ทุกที่ ที่ สามารถ เชื่อมต่อ อินเตอร์เน็ต ได้




   จุดเริ่มต้น  ของ Drop box นั้น เกิดจากวัน หนึ่ง  นาย ดริว ฮูสตัน ผู้ก่อตั่ง และ สร้าง เว็บไซต์ Drop box ขึ้นมา  ยังคงเป็น นักศึกษา มหาวิทยาลัย อยู่ วันหนึ่งในระหว่างที่เขากำลังเปิดใช้งานคอมพิวเตอร์เพื่อที่จะทำรายงาน ชึ่งในขนาด นั้น เขา ได้นำ คอมพิวเตอร์ออกมาทำงาน นอกบ้าน และ กำลังตั่งใจ ทำ รายงาน ดังกล่าว ให้ แล้ว เสร็จ และ แล้วเขาก้อต้องตก ใจ เมื่อ นึกได้ว่า ตัวเอง นั้น ได้ ลืม ฮาร์ดดิสก์ ไว้ ที่ อพาร์ตเมนต์ จึง พยายาม ทุก ทาง เพื่อจะ ดาวน์โหลดไฟล์ ผ่านทางโทรศัพท์เคลื่อนที่ ที่เขาใช้ แต่ก้อต้อง ประสบปัญหาว่าไม่สารถส่งข้อมูลได้ เพราะโทรศัพท์ ของ เขา นั้น ไม่สามารถ อ่านข้อมูล ที่ สร้างจากโปรแกรมที่ ใช้ใน คอมพิวเตอร์ ได้ สุดท้ายจึงเป็นเหตุให้เขา ต้องส่งงาน ล่าช้ากว่าที่กำหนด
   

     เหตุการณ์ ที่ เกิดขึ้น ดังกล่าว จึงทำให้ เขาเกิด ไอเดีย ขึ้นมาว่า น่าจะมี เว็บไซต์ ที สามารถ ดาวน์โหลด โปรมแกรม รูปภาพ ไฟล์ ต่าง เก็บ ไว้ เมื่อ ต้องการ ใช้ เพียงแค่ มีเครือข่าย อินเตอร์เน็ต ก้อสามารถ เรียกไฟล์ ดู ไฟล์ และ แก้ไข ไฟล์ ต่างๆ ได้  ในทุกๆที่   เขา จึงได้ ร่วมมือ กับ เพื่อน ชี้ ของเขา นาย เอราช เฟอร์โดวซี ช่วยกันเขียนโปรแกรม และ ก่อตั้งบริษัทด้วยกัน  ทั่ง สองคนต่างทุ่มเท ช่วยกัน พัฒนา เว็บไซต์ ดังกล่าว กันอย่างเต็มที่ เรียกได้ว่า กินนอน กันที่ บริษัทกัน เลย ในช่วงระยะ 3 เดือนแรก  และ สิ่งที่ คนตั่งสอง ทุ่มเท ก้อ เริ่ม เห็นผล เมื่อ มี อัตราการ ใช้และเป็น สมาชิก เพิ่มขึ้น อย่างรวด จาก 1,000 เป็น 10,000 จาก 100,000 จนมียอดสมาชิก กว่า 50 ล้านคน ภายในระยะเวลา เพียง ไม่ กี่ปี จากยอด สมาชิก กว่า 50 ล้านคน นี้ เอง ทำให้ เขาเป็นที่สนใจ ขอสื่อมวล ชน และ นักลงทุนต่างๆ จนทำให้เขาดัง เป็น พลุแตก


      และใน ปัจจุบัน ดร็อบบ็อกซ์ สามารถ สร้างรายได้อย่างมหาศาล มากกว่า 4000 ล้านเหรียญสหรัฐ และทำให้  ดริว และ เอราช ได้รับอนิสงค์  ชึ่งเป็นผู้ก่อตั่ง ดร็อปบ็อกซ์ Dropbox มีรายได้กว่า 600 ล้านเหรียญสหรัฐ หรื่อ ราว 18,000 ล้านบาท โฮ้แม่เจ้า....



      และนี้ ก้อ คือ อีกหนึ่งตัว อย่างของ บุคคล ที่ ประสบความสำเร็จ ในโลก ออนไลน์  ในการ เอาไปหาที่เจอ ใน ชีวิต ประจำวัน ไป ปรับ ใช้ จนทำให้เป็น อาชีพ และ ก่อ ให้ เกิดรายได้ อย่าง มหาศาล ชึ่ง หนึ่ง ที่ เราเห็น ได้ จาก ตัวอย่ง ผู้ก่อตั้ง Dropbox นั้น คื่อ เมื่อเขา เจอปัญหา เขา คิดและใช้ สติปัญญา ในการหาท่ง ออก เมื่อ เขา เจอ ทางออก แล้ว เขา ลง มือทำ.....ย้ำนะครับ ....ลงมือทำ...ทันที่ และทุ่มเทให้ กับสิ่ง นั้น อย่างเต็มที่ แล้ว ผล ที่ได้มา มันคุ้มยิ่งกว่าคุ้มครับ........



บทความโดย comupdate.blogspot.com 




ดริว ฮูสตัน ผู้ก่อตั้ง Drop box  by comupdate.blogspot.com




 นาย เอราช เฟอร์โดวซี ผู้ก่อตั้ง 





คำที่เกี่ยข้อง 

ผู้ก่อตั้งDropbox,ข่าวสารคอมพิวเตอร์,คอม,computernews,วิธีรวยออนไลน์,บุคคลประสบความสำเร็จในโลกออนไลน์,ดริว ฮูสตัน,เอราช โฟรว์โดรซี,นักธุรกิจพันล้าน,ธุรกิจออนไลน์พันล้าน,สุดยอดมหาเศรษฐีวัยรุ่นของโลก,มหาเศรษฐีออนไลน์,เทคนิคการสร้งธุรกิจออนไลน์1,000ล้าน,ผู้ก่อตั้งDropbox,ข่าวสารคอมพิวเตอร์,คอม,computernews,วิธีรวยออนไลน์,บุคคลประสบความสำเร็จในโลกออนไลน์,ดริว ฮูสตัน,เอราช โฟรว์โดรซี,นักธุรกิจพันล้าน,ธุรกิจออนไลน์พันล้าน,สุดยอดมหาเศรษฐีวัยรุ่นของโลก,มหาเศรษฐีออนไลน์,เทคนิคการสร้งธุรกิจออนไลน์1,000ล้าน,


ไม่มีความคิดเห็น: